| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Mua lại E-Mart Việt Nam, THACO bước hẳn vào mảng bán lẻ

E-mart, chuỗi siêu thị với chiến lược giá rẻ lớn nhất Hàn Quốc sẽ tiếp tục hiện diện tại Việt Nam dưới dạng nhượng quyền thương mại và THACO sẽ trả phí bản quyền.

Theo tờ Korea Time, Ban Giám đốc Tập đoàn Emart (Hàn Quốc) đã quyết định bán 100% cổ phần của Công ty Emart Việt Nam cho Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO), sau nhiều lần gặp trở ngại trong việc mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

Thông qua thương vụ này, E-Mart Việt Nam sẽ được điều hành dưới dạng nhượng quyền thương mại do THACO quản lý và sẽ trả phí bản quyền cho E-mart.

“Liên minh chiến lược của chúng tôi với THACO sẽ không chỉ trả tiền bản quyền cho chúng tôi khi sử dụng thương hiệu E-mart tại Việt Nam, mà còn cho chúng tôi cơ hội xuất khẩu các sản phẩm thương hiệu riêng của mình”, Korea Times dẫn lời một đại diện của E-mart cho biết.

Với vai trò là chuỗi siêu thị bán lẻ số một tại Hàn Quốc, E-mart hiện là một phần không thể thiếu của Shinsegae - tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc với các định dạng kinh doanh đa dạng có thể kể đến như Starbucks Hàn Quốc, trung tâm thương mại Shinsegae, hệ thống Premium Outlet…

Năm 1993, E-mart bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc, và tiến hành tiếp nhận lại Walmart Hàn Quốc vào năm 2006. Hiện nay, E-mart là công ty bán lẻ toàn cầu với hơn 160 cửa hàng đang hoạt động tại Hàn Quốc cùng với các chi nhánh văn phòng đặt tại Mỹ, Nhật Bản và Việt Nam.

Có dân số gần 100 triệu người và một phần lớn đang ở độ tuổi 20 và 30, Việt Nam đang hấp dẫn các nhà bán lẻ trên thế giới khi mức chi tiêu tư nhân đang tăng lên hàng năm.

Tại Việt Nam, sau năm năm khảo sát thị trường cũng như liên kết với 1.000 nhà sản xuất, phân phối trong nước, đại siêu thị E-mart Gò Vấp khai trương ngày 23/12/2015 với tổng vốn đầu tư 60 triệu USD.

E-mart Gò Vấp gồm hai phần chính là khu siêu thị với diện tích 6.000 m2 phục vụ các mặt hàng từ nhu yếu phẩm, phẩm tươi sống đến thời trang; khu dịch vụ tiện ích gồm các cửa hàng ăn uống, khu vui chơi với mục tiêu kiến tạo phong cách sống vui tươi cho khách hàng.

Số lượng sản phẩm Hàn Quốc được bán tại E-mart Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh tăng từ 170 sản phẩm năm 2015 lên 1.000 sản phẩm năm 2019 và 1.200 sản phẩm vào năm 2020. Khoảng 85% sản phẩm mang nhãn hiệu độc quyền của E-mart.

Nguồn tin của Báo Đầu tư Online - Baodautu cũng cho hay, E-Mart Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, thông qua mua lại 100% cổ phần này, THACO trở thành chủ sở hữu của E-Mart Việt Nam.

Có lợi thế kinh doanh bán lẻ ô tô nhiều năm với các thương hiệu từ bình dân đến cao cấp gồm KIA, MAZDA, PEUGEOT, BMW, MINI cùng kinh nghiệm phát triển các showroom ô tô, các khu đô thị và khu công nghiệp ở quy mô lớn cũng như có mối giao thương lâu năm với nhiều đối tác Hàn Quốc, THACO dường như là một lựa chọn phù hợp với E-Mart Hàn Quốc để tiếp tục mở rộng sự hiện diện cho thương hiệu của mình tại Việt Nam.

Khi hoàn tất thương vụ này, THACO sẽ tiếp tục phát triển thêm các trung thương mại tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Được biết ngoài E-Mart Gò Vấp đang hoạt động, còn có 2 dự án khác đang được triển khai các thủ tục pháp lý.

Về phía THACO, ông Trần Bá Dương cũng rất nhiều lần nhắc tới 5 trụ cột chính của Tập đoàn bao gồm: cơ khí và ô tô - xây dựng giao thông hạ tầng, khu công nghiệp - đô thị - nông nghiệp - logistic - thương mại và dịch vụ.

Đặc biệt việc triển khai xây dựng thí điểm một số Khu phức hợp gồm trung tâm thương mại kết hợp showroom ô tô theo mô hình “Một điểm dừng nhiều tiện ích” cùng với việc chọn lựa các đối tác có thương hiệu để liên doanh - liên kết, nhượng quyền thương hiệu và tự phát triển kinh doanh đã được ông Trần Bá Dương nhắc tới từ nhiều năm trước.

Bởi vậy, với thương vụ mua lại E-Mart Việt Nam, THACO dường như đã sẵn sàng tiến sâu hơn vào lĩnh vực thương mại, dịch vụ ở giai đoạn này.

Theo Báo Đầu tư

Các bài đã đăng:

  Nối lại các đàm phán FTA mới của EU với Đông Nam Á(18/5/2021)
  EVFTA- cơ hội và thách thức đối với ngành ô tô, xe máy(17/5/2021)
  Mỹ yêu cầu điều tra lỗi hệ thống điện trên máy bay Boeing 737 Classic(17/5/2021)
  Đón đầu cơ hội từ UKVFTA(14/5/2021)

  Thị trường ô tô trong nước giảm nhẹ(14/5/2021)
  Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 12 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng về thương mại(13/5/2021)
  Isarel - Hàn Quốc chính thức ký kết Hiệp định thương mại tự do song phương(13/5/2021)
  Chủ động hạn chế rủi ro từ các vụ kiện phòng vệ thương mại(11/5/2021)
  Tác động đối với chuỗi cung ứng Á - Âu: Nhìn từ Hiệp định RCEP(10/5/2021)
  Hyundai triệu hồi xe quy mô lớn tại khu vực Bắc Mỹ(7/5/2021)

Tìm kiếm tin trong ngày

Mua lại E-Mart Việt Nam, THACO bước hẳn vào mảng bán lẻ

 

Số lần truy cập:
5659186

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn