| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Diễn đàn Kinh tế thế giới hủy ​​tổ chức hội nghị thường niên 2021 sau nhiều lần thay đổi

Ngày 17/5, Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đưa ra tuyên bố quyết định hủy tổ chức hội nghị thường niên đặc biệt dự kiến ​​diễn ra tại Singapore vào tháng 8 tới, do lo ngại về sự không chắc chắn và các biến thể Covid-19 mới.

Tuyên bố nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của đại dịch tại các khu vực trên thế giới, việc mở cửa đi lại giữa các nước vẫn không chắc chắn, tốc độ triển khai vaccine đang ở các giai đoạn khác nhau và sự xuất hiện các biến thể Covid-19 mới khiến việc tổ chức hội nghị toàn cầu với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chính phủ từ khắp nơi thế giới trở nên khó khăn.

WEF cho biết, cuộc họp thường niên tiếp theo sẽ diễn ra vào nửa đầu năm sau. Địa điểm và thời gian cuối cùng sẽ được xác định dựa trên đánh giá về tình hình vào cuối mùa hè này. Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore ngày 17/5 cũng cho biết, WEF đã thông báo cho Chính phủ Singapore rằng do những bất ổn toàn cầu tiếp tục gây ra bởi Covid-19, họ đã quyết định hủy bỏ Hội nghị thường niên đặc biệt cho năm 2021, dự kiến ​​diễn ra tại Singapore từ ngày 17 - 20/8.

Chính phủ Singapore hoàn toàn đánh giá cao quyết định này của WEF trước những thách thức do đại dịch toàn cầu đang diễn ra, đặc biệt là đối với một cuộc họp lớn với nhiều người tham gia ở cấp quốc tế. Đồng thời, Singapore cam kết sẽ tiếp tục làm việc tích cực với WEF và các tổ chức quốc tế quan trọng khác để thúc đẩy sự hợp tác giữa các bên liên quan về các vấn đề toàn cầu quan tâm.

Giáo sư Klaus Schwab - người sáng lập và Chủ tịch điều hành của WEF - cho biết về việc hủy bỏ hội nghị thường niên năm nay là một quyết định khó khăn, đặc biệt là vì sự quan tâm to lớn của các đối tác để không chỉ trên thực tế mà còn trực tiếp, và đóng góp vào nhiều hơn thế giới kiên cường, hòa nhập hơn và bền vững hơn. Nhưng cuối cùng, sức khỏe và sự an toàn của mọi người liên quan là ưu tiên cao nhất. Cuộc họp thường niên của WEF, được tổ chức theo truyền thống tại Davos, Thụy Sĩ, vào tháng 1, quy tụ các nhà lãnh đạo hàng đầu của khu vực công và tư để giải quyết các vấn đề toàn cầu cấp bách. Cuộc họp đặc biệt năm nay, mà WEF thông báo vào tháng 12 năm ngoái sẽ chuyển đến Singapore, dự kiến diễn ra tại Marina Bay Sands, với hơn 1.000 đại biểu.

Gần đây nhất vào tuần đầu tháng 5, một phát ngôn viên của WEF có trụ sở tại Thụy Sĩ cho biết kế hoạch cho cuộc họp thường niên đặc biệt vẫn đang được thực hiện, sau khi số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt và những hạn chế nghiêm ngặt hơn đối với các hoạt động ở Singapore. Người phát ngôn sau đó cho biết WEF đang liên hệ chặt chẽ và nhận được thông tin cập nhật thường xuyên từ Chính phủ Singapore, và cuộc họp sẽ cung cấp "môi trường an toàn nhất có thể cho một cuộc họp toàn cầu trên quy mô lớn". Thông báo hủy bỏ cuộc họp là diễn biến mới nhất kể từ khi WEF thông báo vào tháng 12 năm ngoái rằng Singapore sẽ tổ chức cuộc họp thường niên năm nay từ ngày 13-16/5, do nhận thức rủi ro tổ chức ở châu Âu, nơi đang đối mặt với sự bùng phát của Covid-19.

Các nhà quan sát đã trích dẫn việc Singapore xử lý tình huống Covid-19 và cơ sở hạ tầng sự kiện mạnh mẽ là lý do tại sao quốc gia này được chọn. Diễn đàn cũng được coi là sự chứng thực của nước này như một điểm đến hàng đầu của các cuộc họp, hội nghị và triển lãm và được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nền kinh tế. Vào tháng 1, WEF đã bị hoãn lại đến ngày 25-28/5, mặc dù các nhà tổ chức không đưa ra lý do cho sự thay đổi. Vào tháng 2, WEF cho biết diễn đàn sẽ được dời sang ngày 17-20/8, với lý do các hạn chế đi lại toàn cầu đã khiến việc lập kế hoạch cho một cuộc gặp trực tiếp trong nửa đầu năm trở nên khó khăn như thế nào.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Mua lại E-Mart Việt Nam, THACO bước hẳn vào mảng bán lẻ(19/5/2021)
  Nối lại các đàm phán FTA mới của EU với Đông Nam Á(18/5/2021)
  EVFTA- cơ hội và thách thức đối với ngành ô tô, xe máy(17/5/2021)
  Mỹ yêu cầu điều tra lỗi hệ thống điện trên máy bay Boeing 737 Classic(17/5/2021)

  Đón đầu cơ hội từ UKVFTA(14/5/2021)
  Thị trường ô tô trong nước giảm nhẹ(14/5/2021)
  Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 12 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng về thương mại(13/5/2021)
  Isarel - Hàn Quốc chính thức ký kết Hiệp định thương mại tự do song phương(13/5/2021)
  Chủ động hạn chế rủi ro từ các vụ kiện phòng vệ thương mại(11/5/2021)
  Tác động đối với chuỗi cung ứng Á - Âu: Nhìn từ Hiệp định RCEP(10/5/2021)

Tìm kiếm tin trong ngày

Diễn đàn Kinh tế thế giới hủy ​​tổ chức hội nghị thường niên 2021 sau nhiều lần thay đổi

 

Số lần truy cập:
5620881

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn