| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Bộ trưởng công nghiệp Trung Quốc "than" nước này có quá nhiều công ty sản xuất xe điện

Bộ trưởng Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, ông Xiao Yaqing cho rằng nước này có "quá nhiều" hãng sản xuất xe điện và chính phủ sẽ khuyến khích hợp nhất lại.

Cổ phiếu của các hãng xe điện Trung Quốc giảm mạnh sau nhận xét của Bộ trưởng Công nghiệp và Công nghệ thông tin. Đơn cử, cổ phiếu BYD trượt giá 2,75% còn cổ phiếu Xpeng giảm sâu hơn với 2,87%.

Theo Bộ trưởng Xiao Yaqing, Trung Quốc sẽ cải thiện mạng lưới trạm sạc và phát triển doanh số xe điện ở thị trường nông thôn. Tư lệnh ngành công nghiệp Trung Quốc cũng cho biết cơ quan này đang đẩy nhanh thực hiện các giải pháp thay thế để giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip ô tô.

Trong một động thái liên qua, Cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc tuần trước đã xử phạt 3 công ty kinh doanh chip ô tô vì tăng giá bán.

Tình trạng thiếu chip toàn cầu kéo dài đã ảnh hưởng đến các hãng ô tô lớn, bao gồm Ford Motor, Honda Motor và Volkswagen, buộc nhiều nhà sản xuất phải ngừng hoạt động hoặc cắt giảm sản lượng.

Việc chính phủ Trung Quốc khuyến khích phát triển các phương tiện "xanh" để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đã kích thích các nhà sản xuất ô tô điện như Nio, XPeng và BYD mở rộng quy mô sản xuất trong nước.

Trên thực tế, cạnh tranh trên thị trường xe điện Trung Quốc ngày càng gay gắt cả về quy mô sản xuất lẫn mức huy động vốn. Các startup như Li Auto, Xpeng, và Nio đang đương đầu với những đối thủ già dặn hơn như BYD và Tesla, chưa kể các nhà sản xuất ô tô truyền thống.

Nio thường vượt mặt hai đối thủ cạnh tranh cùng nhóm là Li Auto và Xpeng về số lượng giao xe mỗi tháng, nhưng đã rớt hạng trong tháng 7. Doanh nghiệp này cho biết họ đã giao 7.931 xe trong tháng 7, nâng tổng số xe được giao trong 7 tháng đầu năm lên 49.887, vượt con số của cả năm ngoái.

Tuy nhiên, Li Auto đã vươn lên dẫn đầu, với kỷ lục 8.589 chiếc Li One được giao đến tay khách hàng trong tháng 7. Là mẫu xe duy nhất của Li Auto trên thị trường, Li One là chiếc xe lai (hybrid) đi kèm bình nhiên liệu để sạc pin, giúp quãng đường di chuyển (ở tốc độ 180 km/h) tăng thêm khoảng 620 km.

Còn Xpeng theo sau với mức giao hàng trong tháng 7 đạt 8.040 xe, trong đó 75% là mẫu sedan P7 chứ không phải mẫu xe thể thao đa dụng G3 được Xpeng ra mắt đầu tiên.

Xpeng mới đây đã đưa vào hoạt động một nhà máy lắp ráp quy mô lớn ở miền Đông Nam Trung Quốc, đồng thời xây dựng một nhà máy quy mô tương tự cách đó không xa. Còn startup xe điện mới nổi Nio cùng vừa khai trương một nhà máy ở miền Trung nước này và cách đó vài km là nơi đặt nhà máy thứ hai.

Mới đây nhất, thị trường xe điện Trung Quốc chính thức đón thêm "tân binh" Xiaomi EV. Đây là công ty con do Tập đoàn sản xuất điện thoại thông minh Xiaomi được thành lập với vốn đăng ký ban đầu là 10 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,55 tỷ USD). Đầu tháng này, Xiaomi xác nhận thông tin đã hoàn tất đăng ký kinh doanh đối với công ty xe điện.

Trong kế hoạch lấn sân sang ngành ô tô điện công bố vào tháng 3/2021, Xiaomi dự kiến đầu tư 10 tỷ USD vào mảng này trong thập kỷ tới. Để hiện thực hóa tham vọng làm xe điện, Xiaomi đã mua lại Công ty công nghệ xe tự hành Deepmotion với giá khoảng 77,37 triệu USD nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh về công nghệ cho mảng xe điện.

Theo Báo Đầu tư

Các bài đã đăng:

  Các Bộ trưởng ASEAN thống nhất khởi động đàm phán Hiệp định kinh tế kỹ thuật số khu vực vào năm 2025(14/9/2021)
  Covid-19 “thổi bay” một nửa doanh số của thị trường ô tô Việt Nam(13/9/2021)
  THACO AUTO đẩy mạnh sản xuất và cung ứng linh kiện phụ tùng, cơ khí giữa đại dịch Covid-19(13/9/2021)
  Monozukuri: Phương pháp sản xuất hiệu quả của người Nhật(10/9/2021)

  Ứng phó dịch Covid-19: Cục Hàng hải VN gỡ khó cho doanh nghiệp(10/9/2021)
  Hàng loạt nhà máy sản xuất ô tô trên thế giới đóng cửa vì Covid-19(6/9/2021)
  SOM 3 APEC: Phục hồi kinh tế dài hạn và chuẩn bị cho các cú sốc trong tương lai(6/9/2021)
  Xiaomi thành lập công ty xe điện có vốn hơn 1,5 tỷ USD và 300 nhân sự(6/9/2021)
  CPTPP tiếp tục đóng góp tích cực phục hồi kinh tế và thương mại(6/9/2021)
  Anh bắt đầu đàm phán gia nhập CPTPP và “thế trận” tiếp cận ASEAN(31/8/2021)

Tìm kiếm tin trong ngày

Bộ trưởng công nghiệp Trung Quốc "than" nước này có quá nhiều công ty sản xuất xe điện

 

Số lần truy cập:
5654514

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn