| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Kỳ vọng triển lãm thương mại, kết nối kinh doanh ngành công nghiệp hỗ trợ sớm phục hồi

Hoạt động xúc tiến thương mại thông qua triển lãm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế. Đối với lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, trong giai đoạn phục hồi nền kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp sản xuất trong nước đang kỳ vọng sẽ sớm được tham dự các triển lãm trực tiếp để tìm kiếm, kết nối kinh doanh.

Đây là nhấn mạnh của ông Vũ Trọng Tài - Tổng Giám đốc Công ty Reed Tradex Việt Nam tại buổi chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về thực trạng hoạt động của triển lãm công nghiệp hỗ trợ trước tác động của dịch Covid-19.

Gần hai năm qua, với những hậu quả nặng nề từ dịch Covid-19, các doanh nghiệp tổ chức sự kiện triển lãm gặp rất nhiều khó khăn, đối với Reed Tradex đã bị những tác động ra sao, thưa ông?

Reed Tradex trực thuộc RX (trước đây là Reed Exhibitions), đơn vị tổ chức triển lãm thương mại chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Chúng tôi hoạt động với phương châm “In the business of building businesses”, hay “Kinh doanh thông qua việc phát triển kinh doanh” cho các cá nhân, tổ chức và cộng đồng. Tại Việt Nam, chúng tôi tập trung vào việc kết nối các thương hiệu cung cấp máy móc, giải pháp toàn cầu với doanh nghiệp sản xuất nội địa trong ngành sản xuất công nghiệp. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong hai năm qua, việc kết nối giao thương của Reed Tradex gặp không ít trở ngại. Trong đó, do khách trưng bày triển lãm quốc tế không thể đến Việt Nam trong 18 tháng qua khiến gần như toàn bộ các triển lãm trong năm của chúng tôi đều bị hủy bỏ. Điều này đã ảnh hưởng khá nặng nề các kế hoạch hoạt động và chiến lược phát triển của đơn vị.

Trước các thách thức của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã chủ động, linh hoạt thích ứng để trụ vững, vậy còn Reed Tradex đã vượt qua "bão Covid-19" như thế nào?

Để tiếp tục sứ mệnh đưa doanh nghiệp triển lãm nước ngoài tới gần hơn với cộng đồng sản xuất Việt Nam, cũng như góp phần thúc đẩy nhà sản xuất nội địa số hóa nhà máy, chúng tôi đã sớm xác định đây là thời điểm phải linh hoạt đưa ra các giải pháp số để duy trì một số hoạt động trọng tâm.

Theo đó, chúng tôi đã chủ động chuyển đổi hình thức triển lãm, từ trực tiếp sang trực tuyến, cùng với đó là tổ chức hội thảo và kết nối giao thương trực tuyến xuyên suốt trong thời gian qua.

Ngay trong quý III/2020, Reed Tradex kết hợp cùng Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi triển lãm trực tuyến METALEX Vietnam & Supporting Industry Show. Thông qua chuỗi triển lãm này, doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản và Hàn Quốc đã có nhiều cơ hội kết nối thông qua các cuộc họp trực tuyến 1-1 hay trưng bày sản phẩm trên nền tảng số một cách trực quan, sinh động. Cuối năm 2020, Reed Tradex Vietnam kết hợp cùng Reed Exhibition China và Reed Exhibition Korea tổ chức sự kiện triển lãm trực tuyến về công nghiệp sản xuất linh kiện điện tử, kết nối các doanh nghiệp điện tử khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Đầu năm 2021, chúng tôi phối hợp cùng hiệp hội các doanh nghiệp giấy carton Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam tổ chức sự kiện hội thảo và kết nối trực tuyến các khách hàng doanh nghiệp trong ngành sản xuất giấy bao bì carton từ ba quốc gia và vùng lãnh thổ trên, sắp xếp hàng trăm cuộc đàm phán thương mại cho khách hàng. Tháng 9, chúng tôi tiếp tục phối hợp với JETRO tại Hà Nội để tổ chức sự kiện Vietnam Manufacturing Expo & Vietnam-Japan Supporting Industries Exhibition trên nền tảng số. Đây là sự kiện đặc biệt dành cho cộng đồng sản xuất phụ tùng công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ nhằm hướng đến các giải pháp phục hồi sau đại dịch. Dự kiến, tháng 11/2021, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện triển lãm trực tuyến NEPCON Vietnam dành cho các khách hàng là doanh nghiệp điện tử.

Chính phủ Việt Nam đã chủ trương thích ứng linh hoạt với dịch với dịch. Trước sự chuyển đổi này, từ góc độ doanh nghiệp, ông kỳ vọng gì về cơ hội hồi phục của các hoạt động triển lãm thương mại?

Đây là tín hiệu hết sức lạc quan đối với chúng tôi. Những chuyển biến tích cực về tỉ lệ tiêm vắc-xin, hộ chiếu vaccine hay việc dỡ bỏ các lệnh hạn chế di chuyện chính là dấu hiệu để ngành triển lãm có thể dần quay trở lại trạng thái bình thường. Thực tế hiện nay, dù triển lãm trực tuyến đang là xu thế, tuy nhiên, triển lãm trực tiếp (truyền thống) vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng, không thể thay thế trong việc kết nối giao thương. Kinh nghiệm từ các quốc gia đi trước chúng ta như Thái Lan, Trung Quốc cho thấy hoạt động xúc tiến thương mại thông qua triển lãm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế. Vì vậy, thời gian tới, chúng tôi kỳ vọng rằng các nhà triển lãm có thể sang Việt Nam, trưng bày các máy móc và giải pháp mới nhất tại sự kiện. Cộng đồng doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng sẽ được tham dự triển lãm để trực tiếp kết nối và trải nghiệm sản phẩm.

Sau những khó khăn, để sớm phục hồi trở lại, tới đây Reed Tradex sẽ tăng tốc các hoạt động ra sao để tiếp tục tạo cầu nối kinh doanh đối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất cũng như thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam?

Trước hết, chúng tôi tiếp tục giới thiệu các giải pháp số để giúp các công ty tham gia triển lãm tăng cường nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng hay thu thập thông tin người mua một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đây là các giải pháp được nghiên cứu và phát triển trên quy mô tập đoàn của chúng tôi, do đó, Reed Tradex có thể đảm bảo được tính hiệu quả do các biện pháp này đã và đang được triển khai tại nhiều nước có văn phòng của RX.

Thứ hai, chúng tôi đã và đang nỗ lực tổ chức các triển lãm trực tuyến chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu thị trường. Thông qua việc khảo sát nhu cầu của cộng đồng sản xuất tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy rằng họ vẫn có nhu cầu nâng cấp máy móc và tìm kiếm giải pháp để tăng năng suất, giảm khấu hao và tăng cường tự động hóa. Đây cũng là thời điểm tốt để doanh nghiệp cung cấp máy móc và giải pháp nước ngoài thâm nhập thị trường Việt Nam. Thứ ba, bên cạnh các sự kiện triển lãm thường niên quy mô lớn, chúng tôi tiếp tục xây dựng các chương trình xuyên suốt trong năm.

Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm METALEX Vietnam 2022, chúng tôi xây dựng chuỗi sự kiện M-TALKS về đào tạo, kết nối toàn diện dành riêng cho cộng đồng cơ khí, bao gồm ba mảng chính: Kết nối giao thương độc quyền, đào tạo chuyên sâu cho doanh nghiệp tại các nhà máy và hội thảo công nghệ trực tuyến. Với sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu trong ngành, chúng tôi hy vọng M-TALKS có thể góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, từ đó, các doanh nghiệp này sẽ tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Theo đó, số đầu tiên của M-TALKS sẽ là chương trình hội thảo trực tuyến diễn ra vào ngày 12/11 tới đây với chủ đề “Giải toán” nhân lực ngành sản xuất, nhằm hỗ trợ, đưa ra các giải pháp cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ giữ chân người lao động, cũng như tìm kiếm, bổ sung nguồn nhân lực để nhanh chóng phục hồi sản xuất.

Xin cảm ơn ông!

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Nhu cầu xe máy sẽ giảm mạnh khi tàu Cát Linh-Hà Đông lăn bánh?(8/11/2021)
  Tin cảnh báo Tuần 4 tháng 8 năm 2021(8/11/2021)
  Hải quan Việt Nam sẽ tiếp tục tạo thuận lợi thương mại giữa Việt Nam - EU(5/11/2021)
  VinFast đầu tư lắp đặt trạm sạc xe điện tại Pháp(5/11/2021)

  Lực đẩy từ các FTA(4/11/2021)
  VinFast: “Kẻ đến sau trở thành tiên phong trên hành trình xe điện”(4/11/2021)
  Hiệp định RCEP tiến tới có hiệu lực ngày 1/1/2022(3/11/2021)
  Tin cảnh báo Tuần 3 tháng 8 năm 2021(3/11/2021)
  Diện mạo mới cho ngành đường sắt(2/11/2021)
  Bộ trưởng Thương mại Mỹ: Tình trạng tắc nghẽn hàng hóa tại cảng đã thuyên giảm(2/11/2021)

Tìm kiếm tin trong ngày

Kỳ vọng triển lãm thương mại, kết nối kinh doanh ngành công nghiệp hỗ trợ sớm phục hồi

 

Số lần truy cập:
5622020

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn