| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Vì sao trạm BOT QL51 và QL91 "án binh bất động" với thu phí không dừng?

Từ 2019, trạm BOT T2 đã dừng thu phí nên chưa lắp thu phí tự động không dừng. Trạm thu phí T1 chỉ đạt 35-40% doanh thu nên chủ đầu tư gặp khó...

Theo kế hoạch về việc lắp đặt các trạm thu phí không dừng (ETC), thì đối với các trạm thu phí trên tuyến cao tốc chậm nhất phải vận hành thu phí tự động trước ngày 31/7, các trạm thu phí còn lại phải xong trước ngày 30/6.

Nếu trạm thu phí nào chậm triển khai, Bộ GTVT sẽ xử lý nghiêm, gồm cả việc tạm dừng thu phí.

Trong khi các dự án BOT trên cả nước đang khẩn trương tiến hành lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng thì các trạm thu phí trên QL51, trạm T2 dự án BOT QL91 Cần Thơ - An Giang vẫn "án binh bất động".

Vì sao trạm BOT QL51 và QL91

Lý giải về việc các trạm BOT trên QL51 chưa triển khai thu phí không dừng, ông Đinh Hồng Hà, Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) cho biết, tháng 10/2020, chủ đầu tư đã ký hợp đồng với Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC) và đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN cho phép triển khai thu phí không dừng.

Tuy nhiên đến tháng 12/2020, Tổng cục Đường bộ VN có văn bản gửi BVEC về việc chưa triển khai thu phí không dừng tại 3 trạm thu phí trên QL51. Hiện nay, Bộ GTVT đang giao Tổng cục Đường bộ VN thương thảo đàm phán với BVEC để xử lý một số khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, cập nhật tính toán lại phương án tài chính, thời gian hoàn vốn của dự án.

Dự án BOT QL51 dài hơn 72 km, quy mô 6 làn xe, 2 làn hỗn hợp, tốc độ thiết kế hơn 80 km/h, có tổng mức đầu tư gần 3.800 tỷ đồng, đã khai thác từ tháng 4/2013. Theo hợp đồng, thời gian thu phí dự kiến khoảng 20 năm 6 tháng, kết thúc vào ngày 12/1/2030.

QL51 có 3 trạm thu phí gồm T1, T2 và T3. Do mật độ phương tiện đông đúc, tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc vào những ngày lễ, Tết, đơn vị quản lý thường xuyên phải xả trạm do ùn ứ kéo dài.

Theo chủ đầu tư, đến nay Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ VN làm việc với nhà đầu tư để thống nhất giải pháp xử lý hài hòa lợi ích các bên, đồng thời giám sát công tác thu phí tại dự án, đảm bảo công khai, minh bạch.

Vì sao trạm BOT QL51 và QL91

Trạm T2 (QL91) đang tạm dừng thu phí, phương án tài chính bị phá vỡ nên chưa lắp thu phí tự động không dừng. Trong ảnh: Sơ đồ các tuyến đường trọng điểm ở TP Cần Thơ.

Trong khi đó, đại diện BOT QL91 Cần Thơ - An Giang cho rằng, từ năm 2019 trạm BOT T2 đã ngưng thu phí nên chưa lắp thu phí tự động không dừng.

Riêng trạm thu phí T1 tại TP Cần Thơ hiện chỉ đạt 35 - 40% doanh thu. Do vậy, chủ đầu tư đang gặp rất nhiều khó khăn vì các phương án tài chính bị phá vỡ.

“Trong trường hợp trạm thu phí T2 được thu phí trở lại thì cũng không thể thu hồi vốn, do có nhiều tuyến đường tránh trạm thu phí.

Hy vọng Nhà nước sớm có chính sách hỗ trợ tháo gỡ các vướng mắc để nhà đầu tư hoàn vốn hoặc Nhà nước mua lại trạm thu phí theo đề xuất của các Bộ, ngành liên quan”, đại diện BOT QL91 Cần Thơ - An Giang nói.

Báo GTVT

Các bài đã đăng:

  Giao Điện Biên làm dự án cao tốc Sơn La - Điện Biên - cửa khẩu Tây Trang(24/6/2022)
  Sửa Luật thế nào để hấp dẫn doanh nghiệp đầu tư hạ tầng giao thông?(24/6/2022)
  Nút thắt hạ tầng “ngáng chân” ngành logistics(23/6/2022)
  VCCI: Đề nghị nghiên cứu bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng(23/6/2022)

  Bộ Giao thông Vận tải muốn UBND TP.HCM bàn giao dứt điểm mặt bằng cao tốc Bến Lức - Long Thành(23/6/2022)
  Tái khởi động toàn Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành(23/6/2022)
  Có thể "khai tử" xe hết niên hạn trực tuyến từ 21/5, trình tự thế nào?(23/6/2022)
  Chính thức giảm lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới(23/6/2022)
  Đăng kiểm tích cực hỗ trợ doanh nghiệp thời Covid-19(22/6/2022)
  Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi loạt xe gầm cao để khắc phục nguy cơ cháy(22/6/2022)

Tìm kiếm tin trong ngày

Vì sao trạm BOT QL51 và QL91 "án binh bất động" với thu phí không dừng?

 

Số lần truy cập:
5734525

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
3/1/2024
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn