| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Australia lĩnh vực GTVT

Bộ GTVT và Đại sứ quán Australia thống nhất tăng cường hợp tác hai bên lĩnh vực GTVT.

Chiều ngày 15/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã tiếp và làm việc với Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie.

Cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp đón, Đại sứ Robyn Mudie cho biết, bà sắp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, trở về Australia. Đây là nhiệm kỳ thứ 2 bà công tác tại Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie thống nhất thúc đẩy hợp tác hai bên trong nhiều lĩnh vực GTVT như đầu tư KCHTGT, logistics, chống biến đổi khí hậu...

“Trong thời gian công tác tại Việt Nam, tôi tự hào với những kết quả đột phá trong hợp tác hai bên lĩnh vực GTVT như dự án kết nối giao thông các tỉnh phía Bắc, dự án kết nối giao thông các tỉnh Tây Nguyên... Australia đã tài trợ cũng như huy động được hơn 500 triệu USD từ nguồn các ngân hàng đa phương cho các chương trình hợp tác này.

Với những dự án, chương trình GTVT hai bên đang hợp tác, triển khai, chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của Bộ GTVT, đem lại hiệu quả cao, đồng thời mở rộng tới các chương trình khác”, Đại sứ Robyn Mudie nói.

Bà Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn, thời gian tới giữa Đại sứ quán và Bộ GTVT hợp tác chặt chẽ hơn ở nhiều nội dung, chương trình như đầu tư KCHTGT, logistics, môi trường, đào tạo...

Australia cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam cũng như tìm kiếm nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực khối tư nhân, có thể hợp tác theo hình thức đối tác công - tư PPP. Những kết quả đạt được về lâu dài sẽ góp phần đưa hợp tác hai nước từ đối tác chiến lược thành đối tác chiến lược toàn diện.

Cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ của Chính phủ, nhân dân Australia dành cho Việt Nam, trong đó có lĩnh vực GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp của cá nhân bà Đại sứ và Đại sứ quán trong thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp hai bên trong lĩnh vực GTVT thời gian qua.

Gần đây, Australia tiếp tục hỗ trợ Việt Nam Chương trình Hỗ trợ kỹ thuật ngành GTVT (Aus4Transport) với kinh phí 30 triệu đô la Australia. Chương trình đã hỗ trợ cho việc phát triển dự án, hỗ trợ cải thiện các nghiên cứu tiền khả thi, khả thi, thiết kế kỹ thuật và hồ sơ mời thầu do Bộ GTVT thực hiện, đồng thời tăng cường năng lực quản lý của ngành GTVT. Việc triển khai thực hiện Chương trình Aus4Transport thời gian qua đã được thúc đẩy và đạt được một số tiến triển tích cực.

Cầu Cao Lãnh, công trình được đầu tư bằng các nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia, vốn vay ODA của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, hoàn thành và đi vào khai thác năm 2018, kết nối giao thông khu vực

Bộ trưởng mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và hợp tác hiệu quả của Đại sứ quán Australia đối với ngành GTVT Việt Nam. Trong đó, tài trợ cho xây lắp các dự án hạ tầng giao thông; Thúc đẩy phát triển logistics, hình thành các trung tâm logistics lớn như ở cảng Cái Mép - Thị Vải..., sao cho giảm chi phí logistics...

Cùng đó thực hiện các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu theo cam kết của Việt Nam tại COP26 về chống biến đổi khí hậu, giảm phát thải CO2. Bộ GTVT đã có kế hoạch, lộ trình thực hiện lĩnh vực GTVT, trong đó có giải pháp giảm sử dụng các phương tiện, thiết bị dùng xăng, dầu: Khuyến khích, tăng phương tiện thân thiện với môi trường như xe điện...

Bộ trưởng cho biết, Bộ GTVT đang xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện quy hoạch các lĩnh vực hàng không, đường bộ, hàng hải, đường thủy, đường sắt, trong đó mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông để phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

“Đây là cơ hội, tiềm năng hợp tác lớn hai bên, trong đó có các nhà đầu tư Australia. Chúng tôi mong nhận được sự hợp tác, đầu tư hiệu quả, thiết thực. Bộ GTVT luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư hợp tác, đầu tư lĩnh vực GTVT tại Việt Nam”, Bộ trưởng Thể nói.

Bộ trưởng cũng đề nghị Australia tiếp tục hỗ trợ tăng cường năng lực cho các cơ quan, đơn vị GTVT, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, qua đó góp phần xây dựng, hoàn thiện thể chế, nâng cao năng lực chuyên sâu cho các cán bộ lĩnh vực GTVT.

Bộ trưởng chúc bà Đại sứ đạt được nhiều thành công trên cương vị mới và hy vọng hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực GTVT thời gian tới.

Báo GTVT

Các bài đã đăng:

  Hơn 80 chiếc Triumph Trident 660 tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi để thay thế chân chống(24/6/2022)
  Doanh nghiệp nói gì về phí, lệ phí hàng hải trong "bão giá" nhiên liệu?(24/6/2022)
  Vì sao trạm BOT QL51 và QL91 "án binh bất động" với thu phí không dừng?(24/6/2022)
  Giao Điện Biên làm dự án cao tốc Sơn La - Điện Biên - cửa khẩu Tây Trang(24/6/2022)

  Sửa Luật thế nào để hấp dẫn doanh nghiệp đầu tư hạ tầng giao thông?(24/6/2022)
  Nút thắt hạ tầng “ngáng chân” ngành logistics(23/6/2022)
  VCCI: Đề nghị nghiên cứu bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng(23/6/2022)
  Bộ Giao thông Vận tải muốn UBND TP.HCM bàn giao dứt điểm mặt bằng cao tốc Bến Lức - Long Thành(23/6/2022)
  Tái khởi động toàn Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành(23/6/2022)
  Có thể "khai tử" xe hết niên hạn trực tuyến từ 21/5, trình tự thế nào?(23/6/2022)

Tìm kiếm tin trong ngày

Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Australia lĩnh vực GTVT

 

Số lần truy cập:
5733307

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
3/1/2024
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn