| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Tại sao OPEC không có lời giải về giá dầu cao?

Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) nhóm họp để quyết định xem có nên bơm thêm dầu thô vào thị trường để kiềm chế giá dầu cao hay không.

Các quốc gia tiêu thụ dầu chờ đợi với nhịp thở căng thẳng khi Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) nhóm họp một lần nữa trong tuần 28/6 để quyết định xem có nên bơm thêm dầu thô vào thị trường để kiềm chế giá dầu cao hay không. Sau khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine, giá dầu thô năm nay đã tăng lên mức cao nhất trong 14 năm. Kể từ đó, giá đã giảm nhẹ và giá dầu Brent giao sau đứng ở mức khoảng 113 USD/thùng vào ngày 27/6, nhưng các quốc gia phương Tây đã gây sức ép để các quốc gia khai thác dầu tiếp tục bổ sung thêm dầu vào thị trường.

Ngày 27/6, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã kêu gọi các nhà sản xuất dầu tăng sản lượng với khối lượng "đặc biệt”.

Tại sao OPEC không có lời giải về giá dầu cao? Nhưng khi các nhà xuất khẩu dầu mỏ họp vào ngày 28/6 để quyết định xem có tăng sản lượng hay không, họ sẽ phải tính đến một cuộc suy thoái toàn cầu đang rình rập có nguy cơ làm giảm nhu cầu đối với dầu thô của họ và giảm khả năng kiểm soát giá của họ.

Các nhà kinh tế cảnh báo, khi các ngân hàng trung ương tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát, khả năng suy thoái kinh tế toàn cầu trong 18 tháng tới có thể xảy ra. Các nhà phân tích của Citigroup đã lưu ý trong một đánh giá về quỹ đạo tăng trưởng toàn cầu trong 18 tháng tới, suy thoái là một "rủi ro ngày càng rõ rệt".

Các chuyên gia cho rằng, các nhà sản xuất dầu không thể ngăn chặn suy thoái bằng cách bơm thêm dầu. Và nếu một cuộc suy thoái xảy ra, việc tăng thêm nhiều thùng dầu có nguy cơ làm giảm giá dầu thô và gây tổn hại cho nền kinh tế của chính họ. Các quốc gia duy nhất có thể bơm thêm dầu, Ả rập Xê út và Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, đã nói rằng thị trường dầu đang cân bằng và không cần phải sản xuất thêm. Hai nước này có khả năng tăng thêm 2,5 triệu thùng mỗi ngày (bpd).

Yousef Alshammari, Giám đốc điều hành và người đứng đầu bộ phận nghiên cứu dầu tại CMarkits ở London, nói rằng các nhà sản xuất dầu nhận ra rằng tác động kinh tế của việc tăng lãi suất vẫn chưa được thị trường dầu cảm nhận và họ đang hành động theo đó. Một mình OPEC không có khả năng ngăn chặn suy thoái kinh tế.

Trong cuộc họp cuối cùng vào ngày 2/6 vừa qua, OPEC đã đồng ý tăng sản lượng thêm 648.000 thùng/ngày trong tháng 7 và vào tháng 8, tăng so với mức 432.000 thùng/ngày được đồng ý ban đầu cho đến tháng 9. Khi Tổng thống Mỹ Joe Biden chuẩn bị cho chuyến thăm Ả rập Xê út vào giữa tháng 7, đã có suy đoán rằng Riyadh có thể bổ sung thêm sản lượng dầu như một hành động thiện chí. Nhưng Ả rập Xê út, nhà sản xuất có công suất dự phòng lớn nhất, đã lên tiếng cảnh báo về khả năng tiếp tục bơm thêm dầu của các quốc gia dầu mỏ đang giảm dần.

Hồi tháng 5, Bộ trưởng Năng lượng Ả rập Xê út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman đã từng cảnh báo rằng thế giới cần thức tỉnh với một thực tế đang tồn tại là thế giới đang cạn kiệt năng lượng ở mọi cấp độ.

Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Xe ôtô bay được cấp phép hoạt động(28/6/2022)
  Nguyên mẫu siêu xe bay tốc độ cao(28/6/2022)
  Châu Âu đốt 17.000 tấn dầu ăn mỗi ngày vào ôtô(27/6/2022)
  Xe tải điện không người lái đầu tiên xuống đường(27/6/2022)

  Ôtô điện đạt kỷ lục 1.200 km mỗi lần sạc(27/6/2022)
  Xe điện của Toyota bị triệu hồi vì nguy cơ rơi bánh khi đang chạy(27/6/2022)
  Hà Nội đếm phương tiện để điều chỉnh giao thông(27/6/2022)
  Honda Việt Nam: Đóng góp lớn trong ngành công nghiệp ô tô-xe máy(27/6/2022)
  Bộ GTVT và Bộ Công an tăng cường phối hợp quản lý phương tiện giao thông(24/6/2022)
  Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Australia lĩnh vực GTVT(24/6/2022)

Tìm kiếm tin trong ngày

Tại sao OPEC không có lời giải về giá dầu cao?

 

Số lần truy cập:
5670325

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn