| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam ra mắt Sáng kiến mạng lưới doanh nghiệp chuyển đổi LEAN

Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vừa cho ra mắt Sáng kiến mạng lưới doanh nghiệp chuyển đổi LEAN nhằm nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp trong ngành.

Năng suất lao động, hiệu suất và sự linh hoạt của vận hành đang được xem là rào cản lớn nhất cho các doanh nghiệp sản xuất chế tạo tham gia hiệu quả trong các chuỗi cung ứng toàn cầu trong môi trường kinh doanh dẫn dắt bởi khách hàng, sản phẩm đa dạng chủng loại với sản lượng nhỏ và vòng đời ngắn.

Vấn đề cơ bản này của sản xuất cần được nhanh chóng giải quyết một cách căn bản và hiệu quả để sẵn sàng cho những làn sóng thách thức mới trong tương lai gần về môi trường, xã hội và quản trị nội bộ (ESG). Bên cạnh đó, tối ưu hóa trong vận hành sản xuất còn là tiền đề quan trọng cho thành công của các nỗ lực số hóa, chuyển đổi số của các doanh nghiệp sản xuất trong tương lai.

Với xu hướng tăng trưởng cao được dự báo cho ngành công nghiệp chế biến, chế tạo những năm tới các doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất tốt cho phát triển. Tuy nhiên, các thách thức ở trên cũng tạo ra xu hướng phân hóa mạnh mẽ mà ở đó sẽ có các doanh nghiệp phát triển vượt bậc nhờ giải quyết hiệu quả các thách thức ở trên và nắm bắt tốt các cơ hội; nhiều doanh nghiệp không bắt kịp xu thế sẽ không phát triển được và bị đào thải.

Trong những năm qua, nhiều doanh nghiệp sản xuất đã bắt đầu các chương trình cải tiến theo hướng quản trị tinh gọn nhưng còn rời rạc, thiếu đi tiếp cận tổng thể với một chiến lược nhất quán về cải tiến vận hành hướng đến mục tiêu tăng năng suất hằng năm ở mức 2 con số.

Nhằm cải thiện những điều này, Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam ngày 15/6 vừa qua đã chính thức ra mắt “Sáng kiến mạng lưới doanh nghiệp chuyển đổi LEAN”.

Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam ra mắt Sáng kiến mạng lưới doanh nghiệp chuyển đổi LEAN Lễ ra mắt "Sáng kiến mạng lưới doanh nghiệp chuyển đổi LEAN” Mục đích của sáng kiến là hình thành một mạng lưới nhỏ (7 - 10) doanh nghiệp có năng lực chuyển đổi LEAN mạnh mẽ để đạt được tăng năng suất hằng năm ở mức 2 con số, phát triển năng lực quản trị - cải tiến vận hành bền vững cùng với đội ngũ nhân sự ổn định, có khả năng thích nghi và dẫn dắt thay đổi. Các thành viên của mạng lưới sẽ đóng vai trò như là những hạt nhân, dẫn dắt phát triển năng lực các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng sản xuất.

Các thành viên tham gia đều thuộc khối tư nhân, 100% vốn Việt Nam với quy mô nhân sự nhỏ hơn 1.000 người và doanh số không vượt quá 1.000 tỷ VND/năm. Các doanh nghiệp thành viên sẽ hoạch định và thực hiện chương trình chuyển đổi Lean và các chuyên án cải tiến thành phần dưới sự hướng dẫn của các Cố vấn thuộc chương trình, tham gia cuộc họp hằng tháng để chia sẻ kết quả, kinh nghiệm và thảo luận các vấn đề phát sinh, tham gia buổi hội thảo hằng tháng về các chủ để liên quan đến quản trị vận hành sản xuất và phát triển năng lực cạnh tranh doanh nghiệp sản xuất.

Các doanh nghiệp thành viên cũng sẽ tổ thức và tham gia các cuộc thăm nhà máy và trao đổi kinh nghiệm tại hiện trường của các doanh nghiệp thành viên và doanh nghiệp điển hình khác.

Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô: Khai thác tối đa nguồn lực(19/7/2022)
  Hợp tác chuỗi sản xuất công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản(19/7/2022)
  Hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên xe Honda có thể bất ngờ kích hoạt(14/7/2022)
  Nhật Bản từ chối thực hiện cam kết không phát thải carbon(14/7/2022)

  Nissan Navara và Titan bị triệu hồi vì nguy cơ xe tự trôi ?(14/7/2022)
  Bàn giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022(14/7/2022)
  Bộ Công Thương tìm thị trường cho sản phẩm công nghiệp hỗ trợ(14/7/2022)
  Bộ Công Thương kết nối cho doanh nghiệp cung ứng sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của Nhật Bản(14/7/2022)
  Việt Nam có 2 cảng đặc biệt trong số 34 cảng biển(13/7/2022)
  Ngành hàng không đang tăng trưởng mạnh mẽ(13/7/2022)

Tìm kiếm tin trong ngày

Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam ra mắt Sáng kiến mạng lưới doanh nghiệp chuyển đổi LEAN

 

Số lần truy cập:
5620913

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn