| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Hơn một phần ba người Mỹ cân nhắc nghiêm túc về việc mua xe điện

Một nghiên cứu mới đây cho thấy số lượng lớn người dân xứ sở cờ hoa đang có xu hướng chuyển sang phương tiện điện khí hóa.

Ba mươi sáu phần trăm người Mỹ trong một cuộc khảo sát gần đây nói rằng họ ít nhất đang xem xét nghiêm túc việc mua một chiếc xe hoàn toàn điện mới. Thống kê đó chỉ là một trong nhiều thống kê làm nổi bật thái độ dần thay đổi đối với các phương tiện điện khí hóa ở Mỹ. Phần còn lại của dữ liệu chỉ ra rằng việc chuyển đổi sang năng lượng bền vững có thể xảy ra thậm chí còn nhanh hơn so với dự báo trước đây.

Trong cuộc khảo sát được thực hiện bởi Consumer Reports, tổ chức uy tín thường xuyên thực hiện các cuộc đánh giá sản phẩm, 8.027 cá nhân đã chia sẻ suy nghĩ của họ về xe điện và các chủ đề liên quan tới chúng. Trong số 36 phần trăm đó, 14 phần trăm người được hỏi nói rằng họ chắc chắn sẽ mua một chiếc xe điện trong khi 22 phần trăm còn lại nói rằng họ sẽ nghiêm túc xem xét điều đó. Vào năm 2020, chỉ có 4 phần trăm trong một nghiên cứu tương tự nói rằng họ chắc chắn sẽ mua một chiếc xe “xanh”.

Đây chỉ là là một trong những con số khá rõ ràng báo hiệu sự thay đổi ý kiến ​​về phương tiện điện khí hóa. Ví dụ, bốn trong số 10 người Mỹ (44%) đã nhìn thấy một chiếc xe điện trong khu phố của họ trong tháng qua và bảy trên 10 nói rằng vấn đề biến đổi khí hậu là quan trọng đối với họ. Theo các chuyên gia, các dữ liệu này sẽ tiếp tục gia tăng mạnh mẽ trong tương lai.

Gần một nửa số cá nhân được khảo sát (46 %) đã không biết gì về các ưu đãi dành cho xe điện bao gồm không chỉ mức giảm giá của đại lý mà còn là cả giảm thuế. Ngoài ra, việc tính thêm phụ phí do tình hình khan hiếm hàng vẫn là rào cản lớn nhất đối với hầu hết những cá nhân được khảo sát.

Chỉ hai ngày trước, Nhà Trắng đã có thông báo về một khoản đầu tư lớn đối với cơ sở hạ tầng tính phí dành cho ô tô điện đang diễn ra trên toàn quốc. Bao gồm trong gói đó là mục tiêu thêm một phần tư triệu bộ sạc hòa mạng mỗi năm. Nếu công chúng nhận thức rõ hơn về các ưu đãi và cơ sở hạ tầng sạc đang được đầu tư để tăng lên từng ngày, việc chuyển đổi sang sử dụng xe điện có thể còn gia tăng nhanh hơn so với hiện tại.

Tuy nhiên, nhìn chung, phần lớn người Mỹ - 83% theo khảo sát - vẫn chưa bao giờ lái một chiếc xe điện. Kinh nghiệm thực tế đặc biệt quan trọng đối với các mặt hàng tốn kém như ô tô, Deidre Popovich, giáo sư tại Đại học Texas Tech cho biết. "Trải nghiệm sản phẩm cung cấp cho chúng ta thông tin cảm giác mà chúng ta có thể sử dụng để đánh giá sự thích thú ", cô nói.

"Điều này đặc biệt quan trọng với các giao dịch mua có giá trị cao như nhà hoặc xe hơi vì chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi sẽ hài lòng với quyết định của mình".

Hiện tại, doanh số bán xe điện ở Mỹ đang tăng lên nhanh chóng nhưng chúng vẫn bị lấn át hơn bởi các mẫu xe dùng động cơ đốt trong. Trong quý cuối cùng của năm 2021, xe điện chỉ chiếm 3,4% lượng xe con được bán tại Hoa Kỳ, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng của Chính phủ Hoa Kỳ. Giá xăng dầu tăng mạnh là một trong những yếu tố chính gây ra sự quan tâm ngày càng tăng đối với phương tiện điện khí hóa.

ĐKVN

Các bài đã đăng:

  Kia Sportage đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất tại Euro NCAP(22/7/2022)
  EU ngày càng chú ý đến các hiệp định thương mại tự do với ASEAN(19/7/2022)
  Các nước khối EFTA và Thái Lan tái khởi động đàm phán hiệp định thương mại tự do(19/7/2022)
  Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam khó tiếp cận được ưu đãi?(19/7/2022)

  Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam ra mắt Sáng kiến mạng lưới doanh nghiệp chuyển đổi LEAN(19/7/2022)
  Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô: Khai thác tối đa nguồn lực(19/7/2022)
  Hợp tác chuỗi sản xuất công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản(19/7/2022)
  Hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên xe Honda có thể bất ngờ kích hoạt(14/7/2022)
  Nhật Bản từ chối thực hiện cam kết không phát thải carbon(14/7/2022)
  Nissan Navara và Titan bị triệu hồi vì nguy cơ xe tự trôi ?(14/7/2022)

Tìm kiếm tin trong ngày

Hơn một phần ba người Mỹ cân nhắc nghiêm túc về việc mua xe điện

 

Số lần truy cập:
5656966

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn