| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Ôtô mới phải có công nghệ chống chạy quá tốc độ

Mọi xe mới bán ra ở châu Âu từ 7/2024 phải có công nghệ hỗ trợ tốc độ thông minh (ISA) nhằm cảnh báo tài xế cần giảm tốc độ.

Liên minh châu Âu (EU) có tới 4 dạng thiết bị chống chạy quá tốc độ, và các hãng sản xuất ôtô có thể chọn một trong số này để lắp đặt trên sản phẩm của mình. Mỗi hệ thống cảnh báo có những tính năng khác biệt, với sự can thiệp khác nhau.

Theo đó, một số xe sẽ ghi nhận giới hạn tốc độ thông qua các camera nhận diện tín hiệu giao thông hoặc qua dữ liệu GPS, cảnh báo tài xế qua âm thanh nếu xe chạy quá tốc độ cho phép. Cùng công nghệ này, một số xe khác lại tạo ra độ rung ở những vị trí tiếp xúc với tài xế.

Hai hệ thống còn lại dựa vào độ căng của chân ga để dẫn tới những can thiệp vào hệ thống điều khiển. Cụ thể, nếu tài xế chạy quá tốc độ, hệ thống sẽ tự động giảm áp lực vào chân ga, thậm chí ngắt lực tác động vào chân ga khi xe đã đạt đến tốc độ giới hạn.

Điều quan trọng cần lưu ý rằng các tài xế đều có thể khống chế được cả 4 hệ thống trên, đơn giản là bỏ qua cả cảnh báo về âm thanh cũng như các rung động, hay đạp ga mạnh hơn.

Thực tế, EU không muốn những công nghệ này quyết định thay con người khi lái xe. Các hệ thống ISA chủ yếu mang ý nghĩa như những lời nhắc nhở thay vì là các công cụ hạn chế.

Công nghệ chống chạy quá tốc độ cũng thể hiện nỗ lực giảm số vụ tai nạn và tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông. Những phân tích từ Ủy ban An toàn Giao thông châu Âu (ETSC) ước tính công nghệ này sẽ giảm tỷ lệ chạy quá tốc độ 30% và tỷ lệ tử vong là 20%.

ISA sẽ được trang bị trên mọi mẫu xe mới ra mắt ở châu Âu từ sau 22/7 và là công nghệ phải có trên mọi xe mới bán ra từ 7/2024.

Tác giả: Mỹ Anh

Các bài đã đăng:

  Trung Quốc công bố các giải pháp kích cầu thị trường xe hơi(22/7/2022)
  Ford triệu hồi 100.000 xe vì nguy cơ hỏa hoạn(22/7/2022)
  95.000 xe GM phải nằm bãi vì thiếu chip bán dẫn(22/7/2022)
  Hơn một phần ba người Mỹ cân nhắc nghiêm túc về việc mua xe điện(22/7/2022)

  Kia Sportage đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất tại Euro NCAP(22/7/2022)
  EU ngày càng chú ý đến các hiệp định thương mại tự do với ASEAN(19/7/2022)
  Các nước khối EFTA và Thái Lan tái khởi động đàm phán hiệp định thương mại tự do(19/7/2022)
  Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam khó tiếp cận được ưu đãi?(19/7/2022)
  Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam ra mắt Sáng kiến mạng lưới doanh nghiệp chuyển đổi LEAN(19/7/2022)
  Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô: Khai thác tối đa nguồn lực(19/7/2022)

Tìm kiếm tin trong ngày

Ôtô mới phải có công nghệ chống chạy quá tốc độ

 

Số lần truy cập:
5051382

TIN MỚI


Ứng dụng công nghệ thông tin giúp dễ dàng chia sẻ dữ liệu đăng kiểm
12/9/2022
Dấu hiệu nhận biết kim phun nhiên liệu gặp vấn đề
12/9/2022
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục duy trì và tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe.
12/9/2022
Ngoài ô tô thuần điện, thị trường Việt Nam có những loại xe “xanh” nào?
12/9/2022
Ngành công nghiệp ô tô có tín hiệu tích cực
29/8/2022

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn