| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Hãng linh kiện của Đức giới thiệu động cơ điện ô tô có độ bền vĩnh cửu

Hãng linh kiện Mahle của Đức cho biết họ đã tạo ra một trong những phương pháp làm mát động cơ điện mang lại cho nó độ bền vĩnh cửu. Loại động cơ điện SCT E-motor có thể chạy vô thời hạn với hiệu suất cao.

Mặc dù động cơ điện mang lại những lợi thế lớn về hiệu suất mô-men xoắn tức thì, nhưng việc để ô tô điện chạy với hiệu suất cao trong thời gian dài vẫn là một thách thức. Nhà cung cấp linh kiện Mahle cho biết, động cơ điện mô-men xoắn liên tục vượt trội (SCT) của họ sắp ra mắt, có độ bền đáng kể so với bất kỳ loại động cơ điện nào đang được sử dụng.

Theo ông Martin Berger, Phó Chủ tịch của Mahle, động cơ này được thiết kế cho hầu hết mọi loại phương tiện (ô tô chở khách và xe thương mại) hoặc máy móc chuyên dùng (nông nghiệp hoặc xây dựng) và có thể chạy vô thời hạn với hiệu suất cao.

Tuy nhiên, điều vẫn còn thiếu trên thị trường cho đến bây giờ là hệ thống truyền động bền bỉ cho động cơ điện nhưng buộc phải nhỏ gọn để giúp xe điện không bị giới hạn trong việc sử dụng hàng ngày.

Bí mật tạo nên động cơ điện có độ bền vĩnh cửu của Mahle?

Bí mật đằng sau sự gia tăng độ bền này là một cách làm mát động cơ mới, bằng dầu tích hợp đảm bảo giải nhiệt hoàn toàn giúp động cơ có khả năng chạy ở tốc độ cao trong khoảng thời gian dài.

Ngoài việc có các đặc tính làm mát tuyệt vời, động cơ điện đặc biệt này cũng được thiết kế đặc biệt để có hiệu suất cao nhất trong một khoảng tốc độ vòng quay nhất định, xảy ra ở 90% công suất đạt đỉnh. Theo lý giải của Mahle, các đặc tính này sẽ có lợi ích vô cùng lớn đối với các xe đua hoặc xe thương mại thường xuyên đi lên đèo dốc.

Động cơ điện SCT E-motor của Mahle áp dụng giải pháp kỹ thuật đặc biệt để không có dòng năng lượng nào được truyền đến rôto dưới dạng dòng điện kích thích (excitation current) và điều này giảm thiểu mài mòn bên trong. Thay vào đó, nam châm neodymium (được đề cập bên dưới) được sử dụng để tạo ra từ trường trong động cơ.

Được biết, loại động cơ sử dụng nam châm neodymium, hiện là loại nam châm mạnh nhất.

Mức giá của động cơ nam châm sẽ rẻ hơn động cơ điện vĩnh cửu SCT, đáp ứng nhu cầu của các nhà chế tạo máy với chi phí phải chăng.

“Loại động cơ điện không nam châm của chúng tôi chắc chắn có thể được mô tả là một bước đột phá, bởi vì nó cung cấp một số ưu điểm và hiệu quả vượt trội với chi phí tương đối thấp”, thông cáo của Mahle viết.

Động cơ điện có độ bền vĩnh cửu (Superior Continuous Torque E-Motor) sẽ được giới thiệu chi tiết tại Triển lãm công nghệ IAA Transportation 2022.

Vào năm 2021, Mahle đã giới thiệu mẫu concept động cơ điện không yêu cầu bảo dưỡng, hiệu suất luôn giữ ở mức 95%, gần như tuyệt đối, chi phí sản xuất thấp và đặc biệt không dùng nam châm.

Hiện tại, thông số chi tiết về loại động cơ điện SCT E-Motor này vẫn chưa được Mahle công bố chính thức. Nó sẽ được công bố trước công chúng tại Triển lãm công nghệ IAA Transportation 2022 diễn ra ở Hanover (Đức) vào tháng 9 tới.

Tác giả: Lam Anh

Các bài đã đăng:

  Nửa đầu năm 2022 số lượng xe Ford phải triệu hồi gia tăng(22/7/2022)
  Indonesia đẩy nhanh kế hoạch sử dụng xe điện trong nước(22/7/2022)
  Chế tạo xe điện tạo ra lượng phát thải carbon khổng lồ - làm sao giải quyết?(22/7/2022)
  Ôtô mới phải có công nghệ chống chạy quá tốc độ(22/7/2022)

  Trung Quốc công bố các giải pháp kích cầu thị trường xe hơi(22/7/2022)
  Ford triệu hồi 100.000 xe vì nguy cơ hỏa hoạn(22/7/2022)
  95.000 xe GM phải nằm bãi vì thiếu chip bán dẫn(22/7/2022)
  Hơn một phần ba người Mỹ cân nhắc nghiêm túc về việc mua xe điện(22/7/2022)
  Kia Sportage đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất tại Euro NCAP(22/7/2022)
  EU ngày càng chú ý đến các hiệp định thương mại tự do với ASEAN(19/7/2022)

Tìm kiếm tin trong ngày

Hãng linh kiện của Đức giới thiệu động cơ điện ô tô có độ bền vĩnh cửu

 

Số lần truy cập:
5648586

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn