| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Hãng xe đến từ Đức bắt đầu thử nghiệm xe tải chạy nhiên liệu hydro lỏng

Nhiên liệu Hydro chắc hẳn không còn quá xa lạ ngày nay, thế nhưng họ sẽ sử dụng nó dưới dạng khí hay dạng lỏng? Theo Daimler Truck, hydro lỏng sẽ cho nhiều năng lượng hơn so với hydro dạng khí.

Dự kiến trong năm nay Daimler Truck sẽ cho thử nghiệm một mẫu xe tải sử dụng nhiên liệu hydro lỏng. Trước đó họ đã từng cho thử nghiệm mẫu xe tải GenH2 – nguyên mẫu xe tải chạy pin nhiên liệu của Mercedes-Benz trên đường chạy thử của nhà máy và cả trên thực tế.

Hãng xe đến từ Đức đã xây dựng một trạm nạp hydro lỏng dành cho nguyên mẫu xe tải mới ngay tại trung tâm phát triển và thử nghiệm của họ tại Woerth, Đức. Daimler Truck cũng đã hợp tác với một công ty khí đốt của Pháp. Sự hợp tác này nhằm mục đích xây dựng và phát triển các trạm nạp hydro lỏng cho xe tải.

Lần này GenH2 sẽ được làm lại và sử dụng nhiên liệu là Hydro lỏng.

Hydro lỏng khi được nạp vào sẽ được đông lạnh ở nhiệt độ -253 độ C. Nó sẽ được bơm vào đầy 2 thùng nặng 40 kg gắn ở hai bên khung gầm xe. Một điều chắc chắn rằng hai thùng chứa nhiên liệu này sẽ có khả năng cách nhiệt cực kì tốt để có thể giữ hydro ở nhiệt độ lý tưởng đủ lâu mà không cần phải làm mát nhiều hơn.

Daimler Truck cho rằng nếu cùng ở trạng thái và cùng một đơn vị thể tích, hydro lỏng có mật độ năng lượng cao hơn đáng kể so với hydro dạng khí. Do đó, trong tương lai họ sẽ chỉ tập trung phát triển những mẫu xe của mình sử dụng nhiên liệu lỏng.

Daimler Truck đã từng giới thiệu mẫu xe tải tự lái đầu tiên trên xe tải.

Theo kế hoạch thì vào năm 2025 Daimler Truck sẽ bắt đầu vào sản xuất xe chạy hydro lỏng hàng loạt. Vấn đề còn lại của họ bây giờ đó là sức chứa nhiên liệu. Nếu có thể chứa nhiều nhiên liệu hơn nữa thì những chiếc xe tải chạy hydro lỏng sẽ có phạm vi hoạt động ngang với xe tải chạy nhiên liệu Diesel.

Daimler Truck đã hợp tác với Linde để phát triển một quy trình xử lý hydro lỏng mới (hydro lỏng được làm lạnh với công nghệ sLH2). Việc làm này giúp mật độ lưu trữ nhiên liệu thậm chí còn cao hơn, đồng thời công đoạn tiếp nhiên liệu được thực hiện dễ dàng hơn so với công nghệ LH2.

Trước mắt thử thách của họ chính là phát triển dòng xe tải GenH2 với phạm vi hoạt động lên đến 1,000 km. Đây được xem là phạm vi đủ cho xe tải chạy hydro của hãng thỏa mãn được nhu cầu vận tải linh hoạt và đòi hỏi khắt khe, đặc biệt là vận tải đường dài với tải trọng nặng.

Vấn đề còn lại chỉ là sức chứa nhiên liệu hydro lỏng.

Những trạm sạc hydro thí điểm tại Đức cũng đang được thúc đẩy phát triển. Daimler Truck cùng các đối tác cũng thể hiện mong muốn đảm bảo tính minh bạch và tính mở rộng của dự án phát triển công nghệ làm lạnh hydro lỏng sLH2.

Có thể thấy rằng Daimler Truck đang muốn thiết lập một thị trường đại chúng toàn cầu dành cho xe thương mại chạy hydro lỏng. Bằng cách liên kết với các doanh nghiệp khác để phát triển các công nghệ tiếp nhiên liệu, đồng thời xây dựng các phương tiện vận tải được áp dụng tiêu chuẩn hydro lỏng mới.

Shell, BP và Total Energies cũng nằm trong danh sách các doanh nghiệp mà Daimler Truck sẽ hợp tác. Mục đích của những sự hợp tác này là để phát triển cơ sở hạ tầng cho các trạm nạp hydro dọc theo các trục đường giao thông quan trọng ở châu Âu.

ĐKVN

Các bài đã đăng:

  Thị trường xe điện Mỹ: Sớm trở thành phương tiện phổ biến?(22/7/2022)
  Ngành công nghiệp bỗng 'hoá rồng' khi kỷ nguyên xe điện phát triển(22/7/2022)
  Những vụ triệu hồi ô tô kỳ lạ nhất từ trước đến nay(22/7/2022)
  Hệ thống giả lập của Ford thúc đẩy tốc độ nghiên cứu, phát triển xe hơi(22/7/2022)

  Hãng linh kiện của Đức giới thiệu động cơ điện ô tô có độ bền vĩnh cửu(22/7/2022)
  Nửa đầu năm 2022 số lượng xe Ford phải triệu hồi gia tăng(22/7/2022)
  Indonesia đẩy nhanh kế hoạch sử dụng xe điện trong nước(22/7/2022)
  Chế tạo xe điện tạo ra lượng phát thải carbon khổng lồ - làm sao giải quyết?(22/7/2022)
  Ôtô mới phải có công nghệ chống chạy quá tốc độ(22/7/2022)
  Trung Quốc công bố các giải pháp kích cầu thị trường xe hơi(22/7/2022)

Tìm kiếm tin trong ngày

Hãng xe đến từ Đức bắt đầu thử nghiệm xe tải chạy nhiên liệu hydro lỏng

 

Số lần truy cập:
5669231

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn